Đầu tư đội ngũ sáng tạo – Đứng đầu là lãnh đạo đảm nhận chuyển đổi số
Mục đích của việc xây dựng đội ngũ có tư duy đổi mới sẽ mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo và phương pháp tiên tiến để góp phần giải quyết các vấn đề trong kinh doanh. Không chỉ vậy, các tập thể trong cá nhân trong doanh nghiệp nhờ đó có thể hợp tác, học hỏi và phát triển năng lực lẫn nhau. Đội ngũ nhân viên đa dạng có khả năng hỗ trợ nhau, không chỉ tạo nên môi trường làm việc tích cực mà còn biến doanh nghiệp trở thành một trong những nơi đáng mơ ước để làm việc.
Xác định mô hình kinh doanh và nhiệm vụ của doanh nghiệp
Nhiệm vụ của doanh nghiệp cần được xem xét và điều chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu cốt lõi ban đầu mà công ty đề ra. Nếu bản thân doanh nghiệp không xác định được mục tiêu của mình, thì các nhân viên, đối tác và khách hàng cũng sẽ không thể hiểu hoặc nhầm lẫn về con đường kinh doanh của mình. Bản thân doanh nghiệp cũng dễ mất phương hướng và dẫn đến những thất bại không đáng có.
Chuyển đổi số dựa trên dữ liệu
Các công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây rất hữu ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt cần thiết khi doanh nghiệp mở rộng phát triển, nhu cầu lưu trữ tài liệu cũng tăng lên. Công nghệ đám mây không chỉ dừng lại giải quyết các vấn đề lưu trữ mà còn cung cấp các công cụ phân tích thông tin dữ liệu giúp doanh nghiệp triển khai các quy trình và tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Hợp tác cải tiến đối tác
Cụ thể, khi tập trung vào các chi tiết, quy mô kinh doanh sẽ tiết kiệm hơn, chi phí sản xuất phân phối cho mỗi đơn vị theo đó được giảm xuống. Không chỉ thế, vì họ là chuyên gia trong lĩnh vực của mình nên sự hợp tác này có thể mang lại nhiều ý tưởng mới, lựa chọn khác nhau cho sản phẩm của doanh nghiệp, trở thành nhà đồng sáng tạo bởi họ có khả năng phát triển các tính năng và phương pháp mới.
Phối hợp các nhóm liên chức năng để hiện thực hóa ý tưởng
Chuyển đổi số trong ngành sản xuất còn gặp nhiều thách thức
Mở rộng dịch vụ và gắn kết hơn với khách hàng
Bạn có thể hướng sản phẩm, dịch vụ của mình để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn là chỉ phụ thuộc vào những lời chào mời chung chung. Hệ thống quản lý khách hàng CRM và các chiến thuật Digital marketing chính là hai công cụ hữu hiệu để định hướng sản phẩm đến đúng khách hàng và có phương pháp tiếp cận thích hợp, đảm bảo thành công trong mọi giao dịch.
Phát triển chuỗi cung ứng và mạng lưới kết nối
Việc áp dụng các cảm biến và công nghệ Internet of Things (IoT) tạo ra thay đổi lớn đối với các doanh nghiệp trong cách kiểm soát các sản phẩm của họ trong quá trình vận chuyển. Cảm biến được ứng dụng để kiểm soát tình trạng sản phẩm trên trong container như nhiệt độ, độ ẩm. Điều này cực hữu ích trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát. Các container đang được vận chuyển luôn được định vị với công nghệ cảm biến có sử dụng GPS và vệ tinh. Cho nên, tình trạng sản phẩm hoàn toàn có thể chủ động theo dõi và lên kế hoạch dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ với lô hàng.
Theo dõi máy móc thiết bị của bạn
Các giải pháp này có thể ngay lập tức giải quyết vấn đề hoặc trong trường hợp có sự cố nghiêm trọng về an toàn hay hệ thống sẽ tạm dừng. Với sự trợ giúp của công nghệ kỹ thuật số, vòng đời của các thiết bị quan trọng có thể được kéo dài, bảo vệ dự án của bạn và lên lịch bảo trì phù hợp để tránh ảnh hưởng đến khách hàng.
Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, ngành hàng chịu tác động tích cực nhất chính là sản xuất. Các công nghệ kỹ thuật số đã đem đến cơ hội cải tiến toàn bộ quy trình sản xuất và phân phối sản phẩm cho các doanh nghiệp.