Chiến Lược Tăng Trưởng Doanh Số Bán Hàng Bằng CDP

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có được một góc nhìn toàn diện nhất về khách hàng thông qua việc tổng hợp các nguồn dữ liệu chính xác và đầy đủ nhất thì mới có thể đạt được mục tiêu doanh thu mà mình đã đặt ra. Và CDP chính là công cụ hoàn hảo nhất giúp bạn hoàn thành được điều đó nhờ khả năng tổng hợp và quản lý khối lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ cực hiệu quả.

CDP là gì?

CDP (Customer Data Platform) hay nền tảng dữ liệu khách hàng là một phần mềm có khả năng thu thập và thống kê các dữ liệu, thông tin khách hàng đến từ mọi nguồn tin khác nhau để xây dựng thành một nguồn tin nhất quán duy nhất và đầy đủ nhất về từng đối tượng khách hàng khác nhau.
Chiến Lược Tăng Trưởng Doanh Số Bán Hàng Bằng CDP

Điều này giúp các hệ thống khác có thể cùng truy cập vào các dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng hơn.

CDP giúp doanh nghiệp xây dựng được một bức tranh toàn diện nhất về khách hàng tại mức độ cá nhân. Các dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất như hành vi, nhân khẩu học, giao dịch,… được thu thập từ nhiều hệ thống và các nguồn khác nhau đồng thời liên kết các dữ liệu với chính khách hàng tạo ra dữ liệu đó.

Giải pháp tăng trưởng doanh số bán hàng với CDP

Khi tận dụng phương pháp CDP đúng cách, doanh nghiệp có thể dễ dàng thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng bằng CDP xuyên suốt vòng đời khách hàng với những giải pháp cụ thể như sau.

CDP giúp cải thiện tỷ lệ duy trì khách hàng

Thay vì quá tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới và thực hiện chuyển đổi tốn nhiều chi phí thì duy trì tỷ lệ khách hàng cũ mua hàng thường xuyên với các khoản chi trả cao hơn mới là điều doanh nghiệp cần quan tâm.

Tìm Hiểu Thêm:   5 thói quen giúp lãnh đạo phát triển doanh nghiệp

Với CDP, doanh nghiệp phân tích các đặc điểm về tính cách, hành vi của những khách hàng rời bỏ doanh nghiệp và tránh những điều đó cho các khách hàng sau. Điều này giúp thúc đẩy mức độ trung thành của khách hàng.
 

how to build customer trust in your online products

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng ở trên đa kênh

Bất kỳ khách hàng nào cũng mong muốn được trải nghiệm độc nhất và đặc biệt chỉ dành cho riêng họ.

Doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh số bán hàng bằng CDP bởi hệ thống CDP có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hiểu rõ khách hàng thông qua việc quan sát và thiết lập các tính chất đặc trưng của từng đối tượng khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể vào từng phân khúc để lựa chọn thông điệp truyền tải cũng như các kênh thông tin tối ưu nhất.

Giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình thu hút khách hàng

Đối với những khách hàng tiềm năng lý tưởng mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, bạn cần phân tích tính cách và hành vi khách hàng để hiểu rõ về đặc trưng cũng như hành động của họ. Khi đã phác hoạ được chân dung khách hàng đó, bạn có thể đưa hình mẫu này cho CDP và nó sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng có giá trị nhất, tương xứng với hình mẫu nhất.

Những chiến lược sử dụng CDP giúp tăng doanh số hiệu quả

Để có thể nhanh chóng tăng trưởng doanh số bán hàng bằng CDP hiệu quả, điều bạn cần làm là tìm hiểu và cân nhắc thực hiện các chiến lược dưới đây.

Thu thập thông tin khách hàng bằng biểu mẫu

Khi khách hàng tiềm năng truy cập vào website của bạn để xem các chương trình khuyến mãi hay xem các sản phẩm và có ý định rời đi thì doanh nghiệp nên sử dụng CDP để thiết kế biểu mẫu, hiển thị biểu mẫu đó trên website và đề nghị họ điền vào biểu mẫu nếu họ muốn nhận được những ưu đãi từ doanh nghiệp.

Tìm Hiểu Thêm:   Cải Thiện Hiệu Quả Quản Trị Doanh Nghiệp: Tìm Kiếm Giải Pháp Cho Thách Thức Hiện Tại

Ngoài ra, CDP còn được tích hợp sẵn các công cụ tiếp thị tự động hóa giúp doanh nghiệp có thể tối ưu tương tác với khách hàng qua nhiều lựa chọn phù hợp khác nhau.
 

Thu thap Data khach hang va cach su dung Data thong qua giai phap O2O 1 1577700800 950 width660height383

Cá nhân hóa các chương trình khuyến mãi

Doanh nghiệp có thể dễ dàng cá nhân hoá các chương trình khuyến mãi cho từng đối tượng khách hàng phù hợp dựa trên những tương tác trên website hay lịch sử mua hàng của họ với CDP. Bởi nó cho phép bạn có thể xây dựng các phân khúc khách hàng vi mô dựa trên lịch sử hành vi và theo tương tác thời gian thực để gửi thông điệp phù hợp.

Tiếp thị theo vị trí địa lý

Doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng trưởng doanh số bán hàng bằng CDP bởi CDP cho phép doanh nghiệp khởi tạo một phân khúc khách hàng theo vùng để cá nhân hoá các thông điệp tiếp thị theo từng vùng. Điều này không chỉ giúp khách hàng truy cập website có thể đến trực tiếp cửa hàng mà còn giúp giảm thiểu được một cách tối đa các chi phí tiếp thị.

Nhắc nhở sản phẩm bên trong giỏ hàng

CDP với khả năng cho phép khởi tạo phân khúc khách hàng cùng các sản phẩm có trong giỏ và chưa thực hiện mua kết hợp với các công cụ tiếp thị tự động hóa giúp doanh nghiệp có thể gửi đi các thông báo nhắc nhở sản phẩm bên trong giỏ hàng chưa được thanh toán cho khách hàng. Điều này giúp gợi nhắc khách hàng nhanh chóng vào lại giỏ hàng và tiến hành thanh toán.

Tối ưu đề xuất trên website bán hàng

Tối ưu đề xuất trên website bán hàng là cách hiệu quả giúp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bạn. CDP với khả năng lưu trữ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng khởi tạo và hiển thị những đề xuất tối ưu nhất trên web. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, xem một số sản phẩm và đi ra thì khách hàng đảm bảo sẽ nhận được các thông báo sản phẩm mà họ đã xem trước đó ngay khi họ quay lại website.

Tìm Hiểu Thêm:   Toàn Cầu Hóa - Tình Trạng “Chảy Máu” Nhân Tài

Hiện nay có nhiều công nghệ mới được sử dụng với mục đích thu thập dữ liệu khách hàng nhưng chỉ có CDP  là giải pháp tối ưu nhất đối với các doanh nghiệp có lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ.