1. Thiết lập một chương trình khuyến khích bán hàng, mua hàng
Các chương trình này được tổ chức với mục tiêu vừa giới thiệu sản phẩm, vừa giúp quản cáo những ưu điểm của doanh nghiệp, kích thích trí tò mò và kích cầu người mua. Hãy chủ động kết nối với khách hàng thông qua các chương trình này, cung cấp cho họ kiến thức và lý do tại sao nên chọn bạn, thể hiện cho họ thấy những lợi ích khi đến với bạn.
Xem xét việc tung ra loại “khuyến mãi tốt nhất của năm” và chạy chương trình này đến ngày cuối cùng trong tháng 12. Điều này không chỉ kích thích khách hàng và giúp bạn kiếm thêm doanh thu, nó còn giúp bạn giải quyết hàng tồn kho.
Những chương trình này cũng khuyến khích cả chính nhân viên của bạn bán hàng, quá trình đóng góp ý kiến,xây dựng và chạy chương trình sẽ giúp họ đoàn kết và gắn bó với công việc hơn.
2. Tăng giá trị sản phẩm phù hợp với sự cần thiết của khách hàng
Ví dụ, cửa hàng của bạn bán thảm trải sàn, dụng cụ làm sạch thảm, có dịch vụ làm sạch thảm, thay vì chờ khách mang thảm tới để xử lý thì hãy thu hút sự chú ý của họ băng cách chỉ cho họ các giải pháp làm sạch tại chỗ, làm sao để loại bỏ mọi dấu vết trên thảm. Chắc chắn đi kèm với việc họ sẽ mua thêm các dụng cụ làm sạch là uy tín của bạn sẽ tăng, doanh thu của bạn cũng tăng.
3. Cung cấp cho khách hàng của bạn những tin sốt dẻo
Đoán xem chuyện gì xảy ra? Rất nhiều người đã quay lại – và mua hai mặt hàng khác thay vì chỉ một.
Nếu bạn có một chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới sắp tới, hãy tiết lộ thông tin này với khách hàng. Người tiêu dùng thích được biết sớm hơn người khác, họ cảm thấy bản thân mình đặc biệt được quan tâm.
Khi khách hàng cảm thấy như vậy, họ sẽ trung thành với bạn và có thể họ sẽ đem thêm một số bạn bè của họ qua. Bạn có thể cung cấp những thông tin mới cho khách hàng bằng cách gửi email hoặc gọi điện thoại cho họ.
4. Hãy quy hoạch danh sách khách hàng của bạn
Bởi làm sao bạn có thể mong đợi sự trung thành của khách hàng nếu tất cả các khách hàng đang được coi là “một người nào đó ra khỏi đường phố”? Có rất nhiều cách để bạn có thể chỉ cho khách hàng thường xuyên của bạn rằng bạn đánh giá cao họ, từ những điều nhỏ nhặt như lời chào họ bằng tên, họ sẽ bất ngờ khi bạn nhớ tên họ cho đến những lợi ích lớn hơn như mở rộng quỹ tín dụng hoặc giảm giá cho họ.
5. Thiết lập một chương trình phần thưởng khách hàng
Nó có thể đơn giản như giảm giá vào ngày sinh nhật của khách hàng hoặc phức tạp như một hệ thống tích điểm và khi đạt được điểm cao họ sẽ nhận được nhiều phần thưởng như giảm giá hàng hóa. Những chương trình tri ân vào những tháng cuối năm thực sự có thể giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Ngoài ra, bạn có thể mời những khách hàng thân thiết tới dự tiệc cuối năm của chính công ty mình, ăn mừng sự thành công và phát triển của doanh nghiệp trong năm qua. Đó cũng như một lời cảm ơn tới khách hàng và là cơ hộ tuyệt vời để kết nối với khách hàng một cách thân thiết hơn.
6. Phân phối mẫu miễn phí cho khách hàng
Khi khách hàng đến để mua một sản phẩm nhưng họ có thể thử và thích các mẫu sản phẩm mới và muốn mua một số của nó, bạn có thể cung cấp các mẫu mini để họ dùng thử, thậm chí là tặng họ những sản phẩm dùng thử. Ít nhất, khách hàng ban đầu sẽ có những suy nghĩ ấm áp về công ty của bạn, và biết đâu họ sẽ trao đổi với người khác về sản phẩm của bạn.
Thu hút khách hàng mới là một điều tốt. Nhưng thu hút khách hàng mới không phải là cách duy nhất để tăng doanh thu của bạn, và, trên thực tế các nhà kinh tế học đã chứng minh việc thu hút khách hàng mới tốn kém gấp 5 lần so với kinh phí duy trì các khách hàng hiện tại.
Chuyển hướng tập trung bán hàng của bạn để lôi kéo khách hàng hiện tại, xây dựng lòng trung thành của họ có thể làm tăng doanh số bán hàng của bạn dễ dàng hơn.