Kỹ năng cần thiết của nhà Quản lý Cấp trung

Quản lý cấp trung là mắt xích quan trọng trong mối liên kết giữa tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo cao cấp với những người trực tiép thực hiện công việc. Chính vì vậy, Quản lý cấp trung chịu ảnh hưởng & chi phối bởi cấp trên, đồng cấp, khách hàng & cấp dưới. Để đạt mục tiêu trong công việc đòi hỏi Quản lý cấp trung hoàn thiện năng lực mỗi ngày & toàn diện trong từng vai trò.
Quản lý cấp trung bao gồm các nhà lãnh đạo trung gian, ít thẩm quyền hơn quản lý cấp cao và ở trên những quản lý cấp thấp. Bộ phận này là cánh tay đắc lực của quản lý cấp cao trong việc thực hiện các chiến lược kinh doanh và vận hành hệ thống quản lý.

Kỹ năng quản lý sự thay đổi

Khả năng giao tiếp, ứng phó và thực hiện thay đổi là kỹ năng cơ bản của các nhà quản trị cấp trung. Họ thường là người kiểm soát phản ứng của nhân viên đối với việc thay đổi môi trường làm việc để đưa ra sự động viên cần thiết giúp việc thay đổi được diễn ra hiệu quả. Ngoài ra, họ còn được đào tạo bài bản để giúp nhân viên chuẩn bị tinh thần và có khả năng xử lý quá trình thay đổi của môi trường làm việc.

Kỹ năng giao tiếp

Không phải bất cứ ai giỏi giao tiếp cũng đều thành công. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, những người thành công đều giỏi giao tiếp. Thực tế, kỹ năng giao tiếp đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với cán bộ lãnh đạo cấp trung. Họ cần báo cáo kế hoạch với cấp trên, truyền thông tin cho cấp dưới. Bởi vì chuỗi thông tin liên lạc diễn ra theo hai chiều lên xuống, do đó, chỉ số EQ cao và kỹ năng giao tiếp là điều không thể thiếu.

Kỹ năng cần thiết của nhà Quản lý Cấp trung
Nâng cao năng lực quản lý cấp trung – Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng báo cáo

Một nhà quản lý cấp trung cần minh bạch giữa công việc, kết quả công việc đội nhóm của bạn. Do đó, những bài báo cáo trong các buổi họp cần phải phù hợp với các dự đoán, đề mục được yêu cầu để đánh giá trung thực công việc của nhóm bạn.

Tìm Hiểu Thêm:   Đào Tạo Tự Động: Tạo Nền Tảng Cho Tự Vận Hành Doanh Nghiệp

Thiết lập và đạt được mục tiêu

Bạn cần có khả năng đánh giá sự ưu tiên và các kỹ năng quản lý thời gian để đáp ứng Chỉ số đánh giá hiệu suất công việc (KPIs) của mình. Bạn cũng được mong đợi sẽ nâng cao KPIs cho đội nhóm của mình và xác định các nhu cầu đào tạo, hoặc những hỗ trợ khác để nhân viên đáp ứng được chỉ số này.

nang-cao-nang-luc-quan-ly-cap-trung
Nâng cao năng lực quản lý cấp trung – Thiết lập và đạt được mục tiêu

Sự đổi mới

Khả năng đổi mới là kỹ năng mà bất cứ nhà quản lý giỏi nào cũng phải có. Đây là điều làm nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn và đối thủ. Nhà quản trị cấp trung không chỉ tìm kiếm cách thức làm việc mới mà còn phải thử nghiệm và đánh giá cách thức đó. Bên cạnh đó, sự tự tin và kỹ năng đàm phán tốt sẽ đem lại thuận lợi cho sự đổi mới của bạn.

Đất nước đang trong quá trình hội nhập kinh tế, vai trò quản trị trở nên vô cùng cần thiết. Đặc biệt, đối với đội ngũ quản lý cấp trung lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Tham gia ngay khóa đào tạo Nâng cao kỹ năng lãnh đạo cho quản lý cấp trung tại 𝐓𝐨𝐩𝐂𝐞𝐨 – 𝐓𝐫𝐚𝐢𝐧𝐢𝐧𝐠 & 𝐂𝐨𝐚𝐜𝐡𝐢𝐧𝐠 để trở thành nhà quản lý giỏi, có năng lực chuyên môn và những kỹ năng quản lý cần thiết.

Liên hệ TOPCEO qua số điện thoại 0984 024 666 hoặc Fanpage để được tư vấn trực tiếp  và đặt lịch huấn luyện với các chuyên gia của chúng tôi.

Tìm Hiểu Thêm:   5 Lý do giữ chân nhân viên không chỉ là về tiền lương