Bên cạnh đó khi nghiên cứu về khách hàng tốt sẽ giúp bạn điều chỉnh tiếp thị, phát triển chiến thuật bán hàng đúng đắn dựa trên dữ liệu khách hàng chính xác và đáng tin cậy.
Tại sao bạn nên quản lý data khách hàng đúng cách cho hiệu quả cao?
Thông thường trong doanh nghiệp, bộ phận kinh doanh và Marketing tích lũy hoặc có thể mua lượng data từ các công ty cung cấp trên thị trường một dữ liệu lớn các khách hàng. Việc quản lý lượng data khách hàng lớn đấy vô cùng quan trọng trong việc tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp trước đấy thường quản lý dữ liệu khách hàng bằng Excel, việc này sẽ gây khó khăn trong việc phân chia nhân viên chăm sóc khách hàng, hạn chế trong việc tìm kiếm đối tượng khách hàng đã từng chăm sóc và quản lý lịch sử hoạt động của khách hàng của mình.
Doanh nghiệp sẽ mất nhiều thời gian trong việc phân chia nhóm khách hàng theo mục đích bán hàng của doanh nghiệp hay các chính sách ưu đãi phù hợp để kích thích họ quay trở lại doanh nghiệp bạn những lần tiếp theo.
Có thể nói, trong thời kỳ mở cửa khách hàng là một nhân tố quan trọng quyết định đến giá cả, doanh số, lợi nhuận của một doanh nghiệp. Chính vì vậy quản lý khách hànghiệu quả được đề cao hơn bao giờ hết.
Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp
Bảo mật thông tin khách hàng
Một khi những thông tin này bị rò rỉ thì nó sẽ gây tổn thất lớn cả cho khách hàng và cả doanh nghiệp. Vì vậy để tránh mất đi uy tín của bản thân cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho bạn, thì đây là việc làm bạn cần chú ý trong việc quản lý data khách hàng.
Sao lưu dữ liệu thường xuyên
Công việc này giúp việc lấy lại thông tin và khôi phục lại dễ dàng. Việc sao chép dữ liệu khách hàng thường xuyên cũng khiến doanh nghiệp trở thành một đối tác uy tín, nhận được nhiều sự tin cậy của khách hàng.
Phân quyền truy cập quản lý cho nhân viên
Đầu tư vào giải pháp quản lý data khách hàng
Dữ liệu khách hàng cần được lưu trữ tại các phần mềm, công cụ quản lý khách hàng CRM. Những công cụ này được thiết kế nhằm thu thập, quản lý và phân tích thông tin khách hàng dựa trên các dữ liệu có sẵn.
Các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp giải quyết nỗi lo thất lạc hoặc dư thừa thông tin cho các doanh nghiệp. Các phần mềm này mang đến các lợi ích như:
- Hỗ trợ marketing, tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, thu về nhiều khách hàng tiềm năng.
- Hỗ trợ telesales giúp tiết kiệm thời gian nhập Lead, hỗ trợ điều phối và xử lý lead nhanh chóng và hiệu quả.
- Hỗ trợ kinh doanh giúp tăng tỉ lệ chốt deal nhờ quản lý quy trình bán hàng.
- Hỗ trợ dịch vụ CSKH giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn nhờ thực hiện quy trình tiếp nhận, quản lý một cách bài bản.
Đào tạo nhân viên trong quản lý data khách hàng
Không những thế việc đào tạo nhân viên quản lý hồ sơ khách hàng còn giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhất là đối với nhân viên tại bộ phận bán hàng, marketing hay bộ phận chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp.
Dọn dẹp dữ liệu khách hàng
Cụ thể các doanh nghiệp cần cập nhật và xác thực các thông tin của khách hàng như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhà riêng. Từ đó sàng lọc và loại bỏ các liên hệ đang gây lãng phí tài nguyên, làm sạch các dữ liệu không cần thiết.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng đến các công cụ xác thực dữ liệu tự động được tích hợp với CRM, nhằm đảm bảo dữ liệu được cập nhật nhanh chóng và chính xác. Làm sạch dữ liệu là bước không thể thiếu trong quy trình quản lý hồ sơ khách hàng. Công đoạn này giúp nâng cao giá trị dữ liệu, sàng lọc đối tượng khách hàng tiềm năng.
Quản lý thông tin khách hàng thông qua việc cấp quyền truy cập
Hy vọng những thông tin trên đây có thể cung cấp những điều hữu ích giúp bạn hiểu hơn về cách quản lý data khách hàng đúng đắn và đạt được hiệu quả cao. Sử dụng data khách hàng hiệu quả và chất lượng sẽ nâng cao lợi ích, phát triển kinh doanh của doanh nghiệp một cách rộng rãi và chắc chắn nhất.