Remarketing là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng để hiển thị quảng cáo cho những người đã tương tác với trang web hoặc ứng dụng của bạn trước đó.
Tùy từng trường hợp và đối tượng khách hàng mà remarketing được cá nhân hóa và sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau.
Nó có thể là một lời nhắc cho khách hàng về việc họ quên hay chưa thanh toán sản phẩm (đã có trong giỏ); thúc đẩy doanh thu trong chiến lược up-sell, cross-sell, tiếp thị và CSKH tại các thời điểm khác nhau để thúc đẩy doanh số,…
Ngoài ra, với sự hỗ trợ của dynamic remarketing, doanh nghiệp có thể theo dõi tình hình quảng cáo, biết được ai đã xem hoặc quan tâm đến những quảng cáo nào. Từ đó bổ sung thêm một vài thông số để tiến hành phân phối quảng cáo, giúp tăng hiệu suất remarketing.
Nhờ tính cá nhân hóa mà remarketing sẽ khiến người dùng chỉ nhìn thấy những quảng cáo có liên quan đến các nội dung mà họ quan tâm. Điều này giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi bởi các quảng cáo đều tập trung vào một/một vài sản phẩm nhất định, không bị ‘loãng’.
Vì sao doanh nghiệp cần Remarketing?
Các kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy, chỉ 1% người tiêu dùng mua sản phẩm ngay trong lần đầu thấy tin quảng cáo về nó trên facebook. Nhu cầu mua sắm của người dùng thường xuất hiện trong những lần quảng cáo tiếp theo.
Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần remarketing nhiều lần để khách hàng biết đến và tiêu thụ sản phẩm.
Bên cạnh đó, remarketing còn hỗ trợ doanh nghiệp:
- Tiếp cận khách hàng có tiềm năng nhất: Remarketing cho phép doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng quan tâm đến sản phẩm mà họ cung cấp hay các quảng cáo của họ. Doanh nghiệp sẽ tiếp xúc với khách hàng khi họ sẵn sàng mua sản phẩm và dẫn họ đến trang web hoặc ứng dụng bán hàng.
- Tùy chỉnh danh sách khách hàng cần tiếp thị: Ưu điểm của remarketing so với marketing lần 1 là có được nhiều căn cứ hơn để tạo lập danh sách tiếp thị. Doanh nghiệp sẽ hiển thị quảng cáo phù hợp dựa trên danh sách sẵn có.
- Tiếp cận khách hàng với quy mô lớn: Doanh nghiệp có thể tiếp cận với tất cả những khách hàng có nhu cầu, miễn sao họ tìm kiếm sản phẩm trên Google.
- Đặt giá hiệu quả: Doanh nghiệp có thể đặt giá thầu CPA hoặc ROAS để tối ưu hóa cho người xem quảng cáo. Điều này giúp doanh nghiệp không cần thêm phí sử dụng và được sử dụng dịch vụ quảng cáo với chi phí tối ưu nhất.
- Tạo quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng: Với remarketing, doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo dưới nhiều dạng, từ văn bản hình ảnh cho đến video,… nhờ vào thư viện mẫu sẵn có.
Cách thức hoạt động của Remarketing
Tiếp thị lại hoạt động dựa theo quy trình dưới đây:
- Mã Remarketing được nhúng vào trong website của doanh nghiệp (website A).
- Khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp, thông tin của họ được lưu lại trên trình duyệt
- Khách hàng thoát khỏi website, lướt mạng rồi vào một trang web khác (website B) cho phép hiển thị các quảng cáo của Google.
- Google dựa trên những thông tin có sẵn tại trình duyệt để tiến hành hiển thị phần quảng cáo ở trong website doanh nghiệp (website A) lên website B.
Hiệu quả mà hoạt động Remarketing mang lại
Khả năng tương tác liên tục với mục tiêu: Trong lần tiếp thị đầu tiên, trên 90% khách hàng rời khỏi trang web mà chưa chuyển đổi. Trong những lần tiếp theo, con số này thường giảm đi. Remarketing giúp doanh nghiệp theo dõi, tương tác với họ để thu hút họ quay về website doanh nghiệp.
Tạo ra chuyển đổi: Trên 50% doanh nghiệp hiện nay dùng remarketing với mục đích thu hút khách hàng. Với việc tiếp thị lại, khách hàng có thể bắt gặp thông tin quảng cáo của bạn tại các trang web khác mà họ truy cập. Điều này tăng khả năng họ quay lại website doanh nghiệp và hoàn tất chuyển đổi.
Nhận diện thương hiệu: Remarketing là biện pháp nhận diện thương hiệu trên Internet được khoảng 43% công ty sử dụng. Việc này nên được tiến hành trong giai đoạn đầu tiếp thị. Nó sẽ khiến khách hàng quay lại với doanh nghiệp khi đã sẵn sàng chuyển đổi.
Có thêm khách hàng từ đối thủ cạnh tranh: Với nguyên lý hoạt động hướng đến các trang web mà người dùng đã truy cập để tiến hành remarketing, bạn hoàn toàn có thể ‘ngắm’ mục tiêu là đối thủ cạnh tranh để bật quảng cáo và tìm kiếm khách hàng qua họ. Khoảng 11% doanh nghiệp đang áp dụng hình thức này.
Tiết kiệm chi phí: Quảng cáo trong remarketing chỉ nhắm vào một vài đối tượng cụ thể mà không nhiều như lần tiếp thị đầu tiên, vì vậy mà chi phí quảng cáo tiết kiệm hơn nhiều mà hiệu quả lại tốt hơn.
Tuy nhiên, nên lưu ý rằng remarketing có thể trở nên quá tải và gây khó chịu cho người dùng nếu không được thực hiện đúng cách. Vì vậy, nên chú ý đến tần suất hiển thị quảng cáo và đối tượng được hiển thị để đảm bảo tính hiệu quả của chiến dịch remarketing.