Môi trường kinh doanh tại Việt Nam ngày càng mở cửa và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển. Kết quả là có sự bùng nổ về số lượng doanh nghiệp mới và tăng vốn điều lệ. Tuy...
Bí quyết cho sự bền vững của các tập đoàn lớn như Shell, BP, Castrol,... nằm ở việc họ có một đội ngũ nhân viên gắn kết, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn và luôn đồng lòng với công...
Ashley Friedlein, sáng lập và đồng thời là Chủ tịch của Econsultancy, một công ty tư vấn chiến lược và giải pháp marketing số hàng đầu tại Anh. Vào đầu năm 2016, ông đã đưa ra các...
Dựa trên báo cáo của Deloitte, đã có hơn 90% nhà quản lý và 88% nhân viên thừa nhận rằng yếu tố văn hóa chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sự thành công của...
Sự chuyển đổi trong thị trường việc làm đang tạo điều kiện cho ứng viên nắm quyền kiểm soát. Ứng viên ngày càng có khả năng lựa chọn công ty mình muốn làm việc và thậm chí rời bỏ...
Ngành bán lẻ Mỹ đã từng là một trong những tài sản quý báu của nền kinh tế hàng đầu thế giới. Trong giai đoạn từ 1993 đến 2015, doanh số bán lẻ tại Mỹ đã trình bày mức tăng trưởng...
Cơ hội kinh doanh rộng lớn và nguồn nhân tài dồi dào, đây là thực tế không thể phủ nhận, đặc biệt trong thời đại hiện nay, đưa ra một bầu trời mở cửa đối với các startup. Tuy...
Tạm thời bỏ qua các báo cáo tài chính cứng nhắc với tất cả những con số về chi phí đầu tư, lợi nhuận kinh doanh, tỷ lệ sinh lãi,... dường như các doanh nghiệp hiện nay đang dần chú...
Khoảng 10 năm trước, các mạng xã hội bắt đầu xuất hiện và trở nên rộng rãi phổ biến, với Facebook là một ví dụ nổi bật. Sự lan tỏa, tương tác cao và khả năng dễ dàng trao đổi thông...
Không phải là một loại tài liệu pháp lý bắt buộc, nhưng nó lại tạo ra sức ép đối với tất cả các doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn, khi họ cố gắng tuân thủ những nguyên tắc này. Vậy, "Bộ...
Phúc lợi không chỉ có lợi cho cá nhân lao động mà còn tác động mạnh mẽ lên sự phát triển của doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Quản lý Nguồn Nhân lực (SHRM), các doanh...
Mô hình kinh doanh là yếu tố quan trọng trong phát triển kinh tế của các tổ chức và doanh nghiệp. Nó tạo động lực cho hoạt động bán hàng và định hướng phát triển. Tuy nhiên, việc...
Được đánh giá là một trong những quốc gia có môi trường làm việc nghiêm khắc nhất trên thế giới, văn hóa công sở của người Nhật đã chứng tỏ khả năng giúp họ đạt được nhiều thành...
Có rất nhiều người cho rằng, sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh sẽ giúp con người có bản năng ganh đua với người khác. Tuy nhiên, sự cạnh tranh, ganh đua nội bộ lại gây...
Văn hóa học hỏi trong doanh nghiệp đề cập đến tinh thần và thái độ của tổ chức trong việc khuyến khích sự học tập và phát triển cá nhân của nhân viên. Nó đặt mục tiêu xây dựng một...
Cụm từ “văn hóa doanh nghiệp” vô cùng quen thuộc và đồng thời đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hiện nay. Thông qua văn hóa doanh nghiệp có...
Văn hóa doanh nghiệp là tập hợp các giá trị, quan niệm, thái độ, hành vi và thực tiễn của một tổ chức doanh nghiệp, tạo ra một môi trường làm việc đặc biệt, tạo ra nền tảng cho mối...
Các doanh nghiệp Việt hiện nay vẫn đang có tầm nhìn ngắn hạn và tập trung vào lợi nhuận trước mắt mà chưa quan tâm đến vấn đề tạo dựng triết lý kinh doanh. Trong khi đó, việc tạo...
Đánh giá sự phát triển của một doanh nghiệp không chỉ dựa vào yếu tố tài sản sở hữu mà còn dựa vào brand value (giá trị thương hiệu). Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức và...
Để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng trong thời buổi thị trường phát triển và cạnh tranh thì doanh nghiệp phải tạo ra giá trị cốt lõi của riêng mình. Vậy giá trị cốt lõi là gì? Giá...
Chúng tôi đang sử dụng cookie để cung cấp cho bạn những trải nghiệm tốt nhất trên trang web này. Bằng cách tiếp tục truy cập, bạn đồng ý với Chính sách thu thập và sử dụng cookie của chúng tôi.