Định hướng Doanh nghiệp Lập kế hoạch kinh doanh thành công năm 2023

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, dù bạn có đang hoạt động kinh doanh một mình thì đều cần có một bản kế hoạch kinh doanh thể hiện đầy đủ: mục tiêu thực hiện, dự trù chi phí, tính toán ngân sách, kêu gọi đầu tư, vay vốn,… Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết cho doanh nghiệp là tiền đề để triển khai, đánh giá tính khả thi và quyết định sự thành công của các dự án kinh doanh.

Trong năm 2022 vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã gặp không ít khó khăn do đầu năm tiếp tục phải phòng chống dịch và hiện tại đang đứng trước những thách thức vô cùng lớn của suy thoái, khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp đã không còn tồn tại hoặc đang hoạt động cầm chừng…

Việc lập bản kinh doanh trở nên quan trọng bởi nó là thước đo để đánh giá tình hình công ty ở thời điểm hiện tại. Nhìn vào nó, các lãnh đạo doanh nghiệp có thể biết được thế mạnh cũng như điểm yếu của doanh nghiệp. Nhờ đó sẽ biết cách khắc phục, có cách ứng phó cũng như hướng đi đúng đắn. Vậy đâu là hướng đi đúng cho Doanh nghiệp trong năm 2023, mục tiêu và chiến lược nào tạo ra sự thay đổi và phát triển cho Doanh nghiệp của bạn?

Ngày 04/01/2023, TOPCEO đã tổ chức Chuyên đề: “Lập kế hoạch kinh doanh thành công năm 2023” với mục đích giúp các Chủ doanh nghiệp, Ban lãnh đạo và các quản lý cấp xây dựng cho mình bản kế hoạch kinh doanh bàn bản, khả thi nhất giúp các doanh nghiệp tối ưu nguồn lực để phát triển doanh nghiệp của mình trong năm 2023 như ý muốn.

Định hướng Doanh nghiệp Lập kế hoạch kinh doanh thành công năm 2023
Chuyên đề Lập kế hoạch kinh doanh năm 2023

Chương được chia sẻ bởi Coach Nguyễn Văn Huy – Nhà huấn luyện Doanh nghiệp TOPCEO, ông đã có 15 năm ở vị trí CEO các Doanh nghiệp bài bản, thành công, 5 năm kinh nghiệm huấn luyện doanh nghiệp và đã từng là Nhà huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH toàn cầu đạt thành tích top 10 Nhà huấn luyện xuất sắc tại Việt Năm năm 2020. Trong suốt thời gian qua, ông đã giúp cho hàng trăm doanh nghiệp có nhiều thay đổi, mở rộng quy mô, tăng trưởng doanh thu, phát triển đội ngũ, đạt được nhiều thành công và có hướng đi bền vững.

Tìm Hiểu Thêm:   Tập huấn chính sách thuế mới & hóa đơn cho doanh nghiệp 2022

Như tên sự kiện, nội dung chính của chương trình xoay quanh cách để lập kế hoạch kinh doanh . Ông Huy đã có những chia sẻ chuyên sâu về xây dựng các chiến lược trọng tâm tạo ra sự thay đổi, tư duy duy thành công, giúp các chủ doanh nghiệp xác định tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia được Nhà huấn luyện tư vấn, giải đáp trực tiếp các vướng mắc cũng như giúp các doanh nghiệp phân tích SWOT hiện tại của mình, tình hình kinh tế, cơ hội, thách thức và chiến lược vượt qua khủng hoảng năm 2023.
 

324160782 471442131868648 8009619920361153175 n
Đội nhóm các doanh nghiệp thảo luận xây dựng kế hoạch

Bản kế hoạch kinh doanh chính là một kế hoạch mô tả quá trình kinh doanh của một doanh nghiệp trong một thời gian nhất định.
Trong bản kế hoạch, doanh nghiệp xác định bối cảnh thị trường trọng tâm, đối tượng khách hàng chính, tình hình kinh doanh hiện tại, đối thủ cạnh tranh trong ngành, và phương hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Kế hoạch kinh doanh thường do người đứng đầu các công ty, doanh nghiệp, các giám đốc điều hành, giám đốc tài chính hay người có chức vụ liên quan lập nên. Bản kế hoạch càng rõ ràng, chặt chẽ và cụ thể thì càng có tính khả thi cũng như  hiệu quả thực hiện cao.

Nói cách khác, kế hoạch kinh doanh chính là tấm bản đồ trải đường đi cho các hoạt động của chủ thể để đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất.

Tìm Hiểu Thêm:   Workshop chuyên đề số 3 - Quản trị và chiến lược tài chính và Tất niên mừng năm mới Quý Mão 2023

Chương trình Lập kế hoạch kinh doanh thành công năm 2023 của TOPCEO đã thu hút nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hải Dương cũng như các tỉnh lân cận tham gia. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hãy theo dõi thông tin tại Website cũng như Fanpage để nắm bắt được thông tin cũng như đăng ký tham gia các buổi thảo luận, Workshop với các chuyên đề hấp dẫn tại TOPCEO.