1. Đào tạo nội bộ
Đào tạo và phát triển nội bộ là một quá trình giáo dục liên tục trong đó bộ phận nhân sự giúp nhân viên cải thiện bộ kỹ năng của họ, học các khái niệm mới và có thêm kiến thức về công việc hoặc chức năng cụ thể của họ để cải thiện công việc và hiệu suất tổng thể của họ, cung cấp cho nhân viên đào tạo và phát triển thường xuyên giúp công ty phát triển và cải thiện.
Khi công nghệ tiếp tục phát triển và ngày càng trở nên nổi bật hơn ở nơi làm việc, điều quan trọng là các công ty phải tạo ra các kế hoạch đào tạo và phát triển để giúp nhân viên cập nhật các xu hướng, công nghệ và kỹ năng mới.
Bộ phận nhân sự cũng có thể cung cấp đào tạo về cập nhật các quy tắc, chính sách và thủ tục của công ty, cũng như hướng dẫn về luật cập nhật liên quan đến nơi làm việc và đào tạo về sức khỏe và an toàn. Đào tạo và phát triển có thể dưới hình thức đào tạo trên lớp, các khóa học đại học, hội thảo, các khóa học trực tuyến hoặc đào tạo tại chỗ. Bộ phận nhân sự sẽ tổ chức các lớp học này và ngân sách cho vật chất, vận chuyển và chỗ ở liên quan đến khóa đào tạo.
2. Tại sao đào tạo và phát triển nội bộ lại quan trọng?
- Tăng hiệu suất và năng suất của nhân viên
- Xác định và củng cố các lĩnh vực cơ hội.
- Tạo và duy trì sự nhất quán trong toàn nhóm
- Nâng cao tinh thần và sự hài lòng của nhân viên
- Tạo cơ hội học hỏi các kỹ năng và công nghệ mới
3. Cách tạo và thực hiện kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên
ĐÁNH GIÁ NHU CẦU CỦA NHÓM CỦA BẠN
Bước đầu tiên để lập kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên là đánh giá nhu cầu của cả công ty và nhóm của bạn. Có một số chương trình đào tạo nhất định mà mọi người trong một tổ chức nên nhận được, chẳng hạn như các chương trình liên quan đến các chính sách của công ty và các vấn đề an toàn. Nhưng các khóa đào tạo khác liên quan đến các bộ kỹ năng và kiến thức ngành có thể khác nhau giữa các bộ phận. Ví dụ: kế hoạch đào tạo và phát triển hiệu quả nhất cho nhóm bán hàng có thể sẽ khác với chương trình hiệu quả nhất cho nhóm CNTT.
Giai đoạn này của quá trình được gọi là giai đoạn phân tích nhu cầu đào tạo. Nó có thể liên quan đến việc yêu cầu nhân viên hoàn thành các bản tự đánh giá cũng như nhận được đánh giá và khuyến nghị từ người giám sát của họ để xác định năng lực cốt lõi nào họ có khả năng cải thiện và mục tiêu kinh doanh chính mà những năng lực đó giải quyết.
TẠO MỘT KẾ HOẠCH
CUNG CẤP KHÓA ĐÀO TẠO
ĐÁNH GIÁ SỰ THÀNH CÔNG CỦA ĐÀO TẠO
Giai đoạn cuối cùng trong quá trình đào tạo và phát triển nhân viên là đánh giá sự thành công của khóa đào tạo và bắt đầu đánh giá mới về nhu cầu của công ty và nhóm của bạn. Bạn sẽ cần xác định xem nhóm của mình có thể duy trì và áp dụng các kỹ năng và kiến thức được dạy trong khóa đào tạo, cũng như năng lực cốt lõi và mục tiêu kinh doanh mà họ có thể làm để cải thiện tiếp theo. Các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên thành công nhất thường là những chương trình khuyến khích giáo dục và phát triển liên tục.
Hy vọng với những chia sẻ trên, TOPCEO sẽ giúp doanh nghiệp bạn có một quy trình đào tạo bài bản và đạt hiệu quả cao
ĐĂNG KÝ tham gia chương trình đào tạo tại TOPCEO để doanh nghiệp bạn có thể phát triển bền vững hơn!