Trường Doanh Nhân TopCeo

Tư vấn Xây dựng ISO

Thứ bảy - 17/12/2022 04:12
Hiện nay, để nâng cao khả năng cạnh tranh cũng như tạo niềm tin cho khách hàng, đối tác trong hoạt động sản xuất – kinh doanh thì ISO đã không còn là cái tên quá xa lạ với hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Các tiêu chuẩn ISO được xem là đòn bẩy đưa doanh nghiệp đến gần hơn với thị trường nước ngoài cũng như sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn ISO là các quy tắc được chuẩn hóa quốc tế để giúp cho các tổ chức hoạt động phát triển bền vững, tạo ra các năng lực nâng cao giá trị của doanh nghiệp tổ chức trong mọi lĩnh vực thuộc sản xuất, thương mại, dịch vụ. Khi áp dụng các tiêu chuẩn ISO, chất lượng sản phảm được làm ra đáp ứng được yêu cầu chất lượng của người dùng.
z3967086791250 0131d8d8163ba64aadc2094a032a0ae2

Việc áp dụng thành công Hệ thống Quản lý có thể mang lại cho tổ chức nhiều lợi ích, cả về quản trị nội bộ cho lĩnh vực áp dụng và nâng cao uy tín, hình ảnh trên thị trường. Dựa trện thực tế các tổ chức đã áp dụng Hệ thống Quản lý thì những lợi ích này có thể đạt được trên ba lĩnh vực:

1. Thương hiệu và thị trường:

- Nâng cao hình ảnh và uy tín của tổ chức khi áp dụng thành công và được chứng nhận phù hợp với các Hệ thống Quản lý theo tiêu chuẩn,

- Giúp tổ chức và các sản phẩm/dịch vụ của tổ chức vượt qua những rào cản kỹ thuật trong thương mại; cải thiện cơ hội thâm nhập thị trường trong nước và xuất khẩu,

2. Lợi ích của việc áp dụng Hệ thống quản lý theo các tiêu chuẩn của ISO

- Tác nghiệp và kiểm soát

- Nâng cao khả năng đạt được các mục tiêu quản lý thông qua quá trình hoạch định và kiểm soát một cách minh bạch và có hiệu lực đối với các lĩnh vực quản lý,

- Nâng cao hiệu quả của các nỗ lực quản lý tác nghiệp và tuân thủ yêu cầu thông qua việc chủ động phòng ngừa trên cơ sở tiếp cận theo mô hình quản lý theo quá trình, quản lý rủi ro, và việc chủ động tìm hiểu, đáp ứng các yêu cầu pháp luật và các yêu cầu liên quan khác.

- Tăng cường hiệu quả, giảm sai lỗi trong quá trình phối kết hợp giữa các chức năng và bộ phận trong HTQL trên cơ sở phương pháp quá trình và trao đổi thông tin hiệu quả,
QUY TRINH AP DUNG TIEU CHUAN ISO 9001 DANH CHO DOANH NGHIEP

3. Phát triển bền vững

- Chuyển đổi phương pháp quản lý từ “sự vụ” và “mệnh lệnh” sang theo quy trình và hệ thống trên cơ sở các trách nhiệm, quyền hạn, phương pháp, chuẩn mực được quy định rõ ràng cho từng cấp, chức năng trong tổ chức,

- Hình thành các cam kết rõ ràng của lãnh đạo đối với lĩnh vực quản lý áp dụng tiêu chuẩn trên cơ sở thực hiện các trách nhiệm về chính sách, hoạch định, xem xét và thúc đẩy,

- Hỗ trợ quản lý tri thức thông qua việc chia sẻ và tiêu chuẩn hóa các tri thức, kinh nghiệm ở dạng các quy trình và hướng dẫn; từ đó chuyển các kinh nghiệm và tri thức cá nhân thành tài sản của Công ty.

Chúng tôi chuyên tư vấn các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế như:
  • ISO 9001: Hệ thống quản lý chất lượng
  • ISO 14001: Hệ thống quản lý môi trường
  • ISO 22000, HACCP, BRC, FSSC 22000: Hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm
  • ISO 45001: Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp
  • Tư vấn cải tiến năng suất chất lượng, Tư vấn cải tiến hiện trường sản xuất 5S
  • Tư vấn CE Marking, Hợp chuẩn/ hợp quy, ISO 13485, ISO/IEC 17025, IATF 16949, Global GAP, KPI, v.v…
Thay vì doanh nghiệp bạn phải mất thời gian công sức và tiền bạc để có được kiến thức và bài học xây dựng hệ thống quản lý. Hãy liên hệ với TOPCEO để được các chuyên gia tư vấn đào tạo của chúng tôi là những người đã có sẵn kiến thức, kinh nghiệm bạn cần.
 

Tác giả: TopCeo Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây